Đảo chiều quay quạt trần như thế nào?

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực, oi bức khó chịu nên các thiết bị làm mát luôn được sử dụng hết công suất. Trong đó quạt trần đèn trang trí cũng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó thay thế cho chiếc điều hòa đắt đỏ về giá thành và hao tổn điện năng. Các loại quạt trần trang trí cũng có khả năng tạo gió tự nhiên rất dễ chịu nên ngưởi sử dụng có thể ngồi hàng giờ hoặc ngủ qua đêm mà không ảnh hưởng đến sức khỏe như điều hòa không khí. Đó là lí do vì sao tần xuất xuất hiện của quạt trần ngày càng dày đặc trong mọi công trình.

Để đem lại sự tiện ích cho người sử dụng thì nhiều nhà sản xuất quạt trần đã tích hợp them chức năng đảo chiều để sử dụng hiệu quả vào mùa đông. Mùa đông thời tiết lạnh giá mà sử dụng quạt thì nghe có vẻ vô lý, nhưng trên thực tế thì việc làm này lại được đánh giá là có khoa học.

Có nên đảo chiều quay của quạt trần?

Hướng quay của quạt trần sẽ tạo nên sự khác biệt trong hiệu quả làm mát vào mùa hè hoặc sưởi ấm vào mùa đông. Khi cánh quạt quay ngược chiều kim đồng hồ thì sẽ sinh ra gió tự nhiên và được sử dụng vào mùa hè để điều hòa và làm mát không khí. Còn khi cánh quạt quay theo chiều kim đồng hồ thì sẽ được sử dụng vào mùa đông để tang hiệu quả sưởi ấm căn phòng.

Xem them: 
https://quattranmy.com/chon-quat-tran-phong-khach-phu-hop-can-chu-y-dieu-gi-a14424.html

Các cánh quạt có độ nghiêng nên sẽ tạo ra sự luân chuyển không khí và bề mặt của cánh cho phép múc không khí. Sự khác nhau ở đây là hướng quạt chọn (ngược chiều hay cùng chiều kim đồng hồ) sẽ quyết định việc cánh quạt múc khí nóng bên trên hay khí mát bên dưới.

Comments

Popular posts from this blog

Một số ưu nhược điểm của quạt trần đèn mà bạn nên biết

Quạt trần nội địa của Nhật Bản chính hãng

Phong cách sang trọng với đèn chùm