Nhiệt độ của cơ thể thay đổi theo nồng độ hormone.

Cụ thể, thời gian rụng trứng thường sẽ rơi vào ngày thứ 16 kể từ ngày bắt đầu kỳ “đèn đỏ”. Ví dụ nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 30 ngày thì ngày bắt đầu có kinh nguyệt của tháng được tính là ngày thứ 1. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Rụng trứng thường sẽ xảy ra từ ngày 15-19 của chu kỳ và đây chính là những ngày phụ nữ dễ dàng đậu thai nhất trong tháng. Cách tính ngày rụng trứng này thường áp dụng với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều.



Nhiệt độ của cơ thể thay đổi theo nồng độ hormone. Do vậy, đến thời kỳ rụng trứng, nhiệt độ của cơ thể cũng thường tăng nhẹ nhưng không quá 1°C. Để chính xác nhất, bạn cần sử dụng nhiệt kế kỹ thuật số mới có thể ghi lại chuẩn nhất sự thay đổi thân nhiệt nhỏ nhất và đo vào buổi sáng trước khi ra khỏi giường.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Nếu nhiệt độ cơ thể bạn tăng khoảng 0,4 – 0,8 °C so với nhiệt độ cơ bản thông thường thì bạn có thể rụng trứng trong vòng 12- 14 giờ. Đây là thời điểm bắt đầu rụng trứng là khả năng thụ thai cao nhất.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, nhiệt độ cơ thể có thể bị thay đổi bởi nhiều yếu tố khác ngoài sự thay đổi hormone như ốm, sốt, ngủ kém, uống rượu hoặc nhiều loại bệnh khác.

Comments

Popular posts from this blog

Một số ưu nhược điểm của quạt trần đèn mà bạn nên biết

Quạt trần nội địa của Nhật Bản chính hãng

Phong cách sang trọng với đèn chùm