Một số thực phẩm ăn cùng gây hại

Mẹ bầu cũng cần tránh uống trà thảo mộc, trừ khi được bác sĩ đồng ý. Không thể biết được các loại thảo mộc sẽ có tác động như thế nào đến sự phát triển của thai nhi. Vì thế, để tốt nhất, phụ nữ mang thai nên hạn chế dùng loại thức uống này.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Một số thực phẩm ăn cùng gây hại

Trong thai kỳ, mẹ bầu rất cần phải chú ý tới chế độ ăn uống của mình. Mẹ cần phải chú ý rằng có nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng khi kết hợp cùng nhau lại tạo nên các chất có hại cho cơ thể. Những loại thực phẩm bà bầu không nên ăn cùng với nhau là:
Thịt ngỗng và quả lê

Sau thì ăn thịt ngỗng thì mẹ bầu không nên dùng lê làm trái cây tráng miệng. Hai loại thực phẩm này khi kết hợp với nhau có thể khiến mẹ bầu bị sốt.
Cải bó xôi và đậu phụ 

Trong đậu phụ có chứa chất magie clorua và canxi sunphat. Hai chất này sẽ phản ứng với axit oxalic để tạo thành magie oxalate và canxi oxalate. Điều này sẽ gây cản trở đối với việc hấp thụ canxi của cơ thể, về lâu về dài có thể gây sỏi thận. 


Cải bó xôi và đậu phụ không nên ăn cùng với nhau. (Ảnh minh họa)
Dưa chuột và cà chua

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Cà chua rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, dưa chuột lại có nhiều men làm phân giải vitamin C. Nếu ăn hai loại quả này cùng nhau sẽ giảm hấp thụ vitamin C.

Comments

Popular posts from this blog

Một số ưu nhược điểm của quạt trần đèn mà bạn nên biết

Quạt trần nội địa của Nhật Bản chính hãng

Sự kết hợp khả năng làm mát và chiếu sáng của quạt trần trang trí