Kết quả xét nghiệm âm tính HPV đã đủ an toàn chưa?

Những ai nên thực hiện xét nghiệm HPV?

Vì virus HPV lây truyền qua đường tình dục nên nữ giới đã quan hệ không an toàn đều có nguy cơ mắc bệnh. Xét nghiệm này được khuyến khích áp dụng cho những phụ nữ tuổi từ 30. Đây cũng là độ tuổi dễ nhiễm phải loại virus nguy hiểm này.

Kết quả xét nghiệm âm tính HPV đã đủ an toàn chưa?

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần xét nghiệm âm tính HPV là đã hoàn toàn không có nguy cơ mắc ung thư tử cung. Đây là quan niệm khá sai lầm. Có hàng trăm chủng loại virus HPV khác nhau nhưng phương pháp này mới chỉ phát hiện ra dưới 40 loại. Vì vậy, để tầm soát ung thư cổ tử cung tốt hơn, các bác sĩ khuyến khích kết hợp xét nghiệm Pap. Việc này sẽ giúp phát hiện sớm hơn những bất thường ở tử cung nếu có.


Xét nghiệm âm tính HPV không có nghĩa là không có nguy cơ ung thư cổ tử cung

Kết hợp xét nghiệm HPV với xét nghiệm Pap

Xét nghiệm âm tính HPV - sàng lọc ung thư cổ tử cung là chưa đủ để kết luận một người hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là lý do vì sao các xét nghiệm HPV thường được kết hợp cùng xét nghiệm Pap. Đây được gọi là Co-testing. 

 Xem thêm: Xét nghiệm mydna hiểu về thể chất cơ thể

Xét nghiệm Pap còn được biết đến với các tên phết tế bào cổ tử cung hay Pap Smear. Trong phương pháp này, tế bào cổ tử cung được lấy mẫu và quan sát dưới kính hiển vi. Virus HPV xâm nhập sẽ để lại các tế bào rỗng. Đây chính là cách xét nghiệm Pap giúp hỗ trợ tầm soát ung thư tử cung hiệu quả.

Comments

Popular posts from this blog

Một số ưu nhược điểm của quạt trần đèn mà bạn nên biết

Quạt trần nội địa của Nhật Bản chính hãng

Sự kết hợp khả năng làm mát và chiếu sáng của quạt trần trang trí