Động cơ AC và động cơ DC của quạt trần có gì đặc biệt

Đối với quạt trần đèn sử dụng động cơ AC – dòng điện xoay chiều đổi chiều được 50 lần/giây. Đối với dòng điện AC trong mạch chảy theo 1 chiều, chảy theo ngược chiều lại và có thể thay đổi được chiều của dòng điện.

Sự khác biệt của dòng điện một chiều đạt được rất nhiều tiến bộ về công nghệ nên trong thời gian gần đây quạt trần dân dụng, quạt trần công nghiệp cũng sử dụng động cơ AC. Quạt trần sử dụng động cơ 1 chiều xuất hiện sau dòng điện xoay chiều nên hiện nay có rất ít người dùng lựa chọn dòng điện này.

dong co quat tran

Động cơ DC của quạt trần 

Giao thoa điện từ cực nhỏ: Vì giao thoa điện từ cực nhỏ nên thiết bị điện tử này thường được sử dụng để ngăn ngừa nhiễu sóng điện từ. Đồng thời, khi sử dụng động cơ xoay chiều AC sẽ làm cho quạt không bị nóng trong khi hoạt động, bởi cơ chế dòng điện hoạt động giúp giảm sự nhiễu điện từ của thiết bị.

Tiêu thụ ít điện năng: quạt trần đèn trang trí chạy sử dụng động cơ AC sẽ có khả năng tiêu thụ điện năng ít hơn so với động cơ DC. Trên thực tế quạt sử dụng động cơ DC cũng tiêu tốn rất ít điện năng và thông thường tiêu thụ ít hơn 70% điện năng so với các loại quạt khác. Và quạt sử dụng động cơ DC thường được dùng cho gia đình; quạt sử dụng động cơ AC thường được lắp ở các công trình lớn như: nhà hàng cho phép bạn chạy quạt suốt cả ngày mà không lo lắng phát sinh thêm bất cứ chi phí nào về hóa đơn tiền điện.

Comments

Popular posts from this blog

Một số ưu nhược điểm của quạt trần đèn mà bạn nên biết

Quạt trần nội địa của Nhật Bản chính hãng

Phong cách sang trọng với đèn chùm