Triệu chứng nhiễm vi rút HPV?Phòng ngừa virus HPV bằng cách nào?

Tùy vào khả năng gây ung thư hay không, mà người ta chia các chủng HPV ra làm 2 nhóm:

Nhóm xét nghiệm HPV nguy cơ thấp: Chỉ gây mụn cóc ở tay chân, mồng gà ở vùng hậu môn, sinh dục, u nhú đường hô hấp hay tăng sản biểu mô khoang miệng.

Nhóm HPV nguy cơ cao: Có khoảng 15 chủng HPV nguy cơ cao, có thể tồn tại lâu dài, làm biến đổi tế bào cổ tử cung một cách bất thường, không kiểm soát, gây ra các tổn thương từ mức độ thấp và cao rồi tiến triển dần thành ung thư cổ tử cung và các ung thư khác. Tiến trình này có thể mất hơn 10 năm.

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Phòng ngừa virus HPV bằng cách nào?

Tiêm phòng vắc xin: Vắc xin phòng ngừa xét nghiệm HPV rất an toàn và có hiệu quả phòng bệnh. Tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung cho các đối tượng trong nhóm tuổi khuyến cáo tiêm phòng giúp cho đối tượng này đề kháng với các bệnh gây ra bởi vi rút HPV.

Sàng lọc định kỳ phát hiện ung thư cổ tử cung: Sàng lọc định kỳ cho phụ nữ trong độ tuổi từ 21 đến 65 có thể giúp phòng chống ung thư cổ tử cung.

Khi quan hệ tình dục: Sử dụng bao cao su đúng cách mọi lúc có quan hệ, điều này giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm HPV nhưng HPV có thể lây lan vào vùng cơ quan không được bao cao su che phủ, do đó bạn phải ý thức rằng bao cao su có thể không thể giúp bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi vi rút HPV; Quan hệ chung thủy với một bạn tình, một vợ một chồng cũng giúp hạn chế nguy cơ lây lan HPV.

Comments

Popular posts from this blog

Một số ưu nhược điểm của quạt trần đèn mà bạn nên biết

Quạt trần nội địa của Nhật Bản chính hãng

Sự kết hợp khả năng làm mát và chiếu sáng của quạt trần trang trí